YouTube chính thức dỡ bỏ lệnh cấm kiếm tiền đối với nội dung COVID-19

YouTube chính thức dỡ bỏ lệnh cấm kiếm tiền đối với nội dung COVID-19

YouTube đã dỡ bỏ lệnh cấm kiếm tiền đối với nội dung về hoặc tham chiếu, COVID-19. Mặc dù một số trường hợp ngoại lệ áp dụng.

Lệnh cấm kiếm tiền đã được dỡ bỏ đối với một số kênh hạn chế, nhưng bây giờ thay đổi đã được triển khai trên toàn nền tảng.

Trong tài liệu trợ giúp mới được công bố, YouTube nêu rõ:

Nội dung có thể tham khảo và / hoặc các tính năng COVID-19 và tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng và thân thiện với nhà quảng cáo của chúng tôi hiện đủ điều kiện để kiếm tiền.

Như đã đề cập, một số trường hợp ngoại lệ được áp dụng. Dưới đây là các ví dụ về COVID-19 liên quan sẽ không đủ điều kiện để phân phát quảng cáo:

  • Cảnh đau khổ : Cảnh người dân đau khổ thấy rõ do COVID-19.
  • Thông tin sai lệch về y tế : Nội dung thông tin sai về người dùng về các vấn đề sức khỏe liên quan đến COVID-19
  • Trò đùa & Thử thách : Bất kỳ trò chơi khăm hay thách thức nào liên quan đến COVID-19 nhằm thúc đẩy các hoạt động nguy hiểm về mặt y tế.

Đây chỉ là một số ví dụ, không phải là một danh sách toàn diện.

Không cần phải lo lắng về việc mất quảng cáo của bạn khi đề cập đến COVID-19

Kể từ khi vụ dịch COVID-19 được tuyên bố là đại dịch, YouTube đã rút quảng cáo từ tất cả các nội dung liên quan.

YouTube đã rất nghiêm ngặt trong việc khử tiền trong nội dung mà ngay cả một đề cập đến về coronavirus, hay COVID-19, cũng không được phép.

Để YouTubers giải quyết vấn đề này và tiếp tục kiếm thu nhập từ video của họ, họ đã đưa ra nhiều cách khác nhau để tham chiếu COVID-19 mà không thực sự gọi nó bằng tên.

Các loại virut, hung hung, đại dịch, thời gian không chắc chắn, phạm và những cụm từ như vậy đều được nói ra.

Đơn giản là vì những người tạo YouTube không được phép nói coronavirus.

Điều này khiến nội dung đôi lúc cảm thấy khó xử và được dùng như một lời nhắc nhở rằng YouTubers vẫn bị ảnh hưởng bởi một vấn đề cần được khắc phục.

Chưa kể đó là một sự bất đồng với các nhà báo và tổ chức tin tức có nhiệm vụ là thông báo cho mọi người về tình hình.

Như đã nói, có nhiều cách đúng và sai để tạo nội dung về COVID-19.

Dưới đây là một số thực tiễn tốt nhất từ ​​YouTube.

Thực tiễn tốt nhất của YouTube đối với nội dung COVID-19

YouTube cung cấp các đề xuất sau đây liên quan đến nội dung liên quan đến COVID-19.

  • Kiểm tra thực tế các tuyên bố của bạn : Sử dụng các nguồn có uy tín từ các tổ chức như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) và Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS).
  • Hãy nhạy cảm: Đây là một cuộc khủng hoảng toàn cầu đang diễn ra, vì vậy YouTube yêu cầu nội dung liên quan đến COVID-19 được chia sẻ với mục đích tốt nhất trong tâm trí.

Cũng giống như bất kỳ nội dung nào khác trên YouTube, nội dung về COVID-19 vẫn phải tuân theo Nguyên tắc cộng đồng và thân thiện với nhà quảng cáo của YouTube.

Một số thông tin cơ bản

Đây là phần tiếp theo của một câu chuyện được xuất bản vào tháng trước , nơi chúng tôi đã báo cáo YouTube quay lại về quyết định loại bỏ nội dung kiếm tiền về COVID-19.

Vào tháng 2 và đầu tháng 3, dịch coronavirus đã đáp ứng định nghĩa của YouTube về một chủ đề nhạy cảm.

Video đề cập đến các chủ đề nhạy cảm không đủ điều kiện để quảng cáo.

Tuy nhiên, YouTube định nghĩa một chủ đề nhạy cảm là một sự kiện ngắn hạn. Chẳng hạn như thảm họa tự nhiên xảy ra một ngày và kết thúc nhanh chóng.

Khi thời gian trôi qua, rõ ràng sự bùng phát coronavirus sẽ là một vấn đề dài hạn, không phải là một sự kiện ngắn hạn.

Giám đốc điều hành YouTube Susan Wojcicki đã viết một lá thư vào ngày 12 tháng 3 nói rằng quảng cáo sẽ được kích hoạt lại cho nội dung thảo luận về coronavirus trên một số kênh hạn chế.

Wojcicki tuyên bố sẽ mở rộng khả năng kiếm tiền đến nhiều người sáng tạo và tổ chức tin tức hơn trong những tuần tới.

Tín dụng khi đến hạn – YouTube đã mở rộng khả năng kiếm tiền trong khung thời gian ước tính.

Bây giờ, nội dung được tạo ra về COVID-19, hoặc đơn giản là đề cập đến COVID-19, sẽ không bị tước quảng cáo (ngoại trừ các lý do được đề cập trước đó.)

Nguồn: Trợ giúp YouTube

Scroll to Top