Một báo cáo mới từ LinkedIn cho thấy rằng các tin tuyển dụng đã tăng gấp ba lần cho các vị trí liên quan đến người sáng tạo khi các thương hiệu đầu tư vào những cách mới để thúc đẩy sự tương tác.
LinkedIn cho biết sự gia tăng nhu cầu về người sáng tạo đang thúc đẩy toàn bộ hệ sinh thái việc làm mới.
Ngoài việc tự mình thuê người sáng tạo, các công ty còn thuê các vai trò quản trị và hỗ trợ, chẳng hạn như người quản lý người sáng tạo, nhà giáo dục người sáng tạo, quan hệ đối tác với người sáng tạo, v.v.
Cơ hội việc làm trong nền kinh tế sáng tạo dồi dào nhất trong lĩnh vực công nghệ và thông tin. Các nền tảng xã hội như TikTok, Instagram và YouTube nằm trong số những nền tảng được các doanh nghiệp thuê người sáng tạo sử dụng nhiều nhất.
Lĩnh vực lớn thứ hai cho các công việc liên quan đến người sáng tạo là dịch vụ quảng cáo, điều này cho thấy các công ty đang tìm kiếm những cách mới để đưa thông điệp của họ ra trực tuyến.
Dưới đây là danh sách đầy đủ mười ngành hàng đầu có nhiều việc làm nhất cho người sáng tạo.
Mười ngành hàng đầu cho công việc của ‘người sáng tạo’
Danh sách sau đây được sắp xếp dựa trên số lượng tin tuyển dụng có trả tiền của Hoa Kỳ trên LinkedIn với “người sáng tạo” trong chức danh công việc trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 5 cho năm 2021 và 2022.
LinkedIn xếp hạng các ngành theo số lượng người sáng tạo đăng tuyển trong năm nay.
- Công nghệ & thông tin
- Dịch vụ quảng cáo
- Nhân sự và tuyển dụng
- Các nhà cung cấp dịch vụ học tập điện tử
- Dịch vụ CNTT & Tư vấn CNTT
- Nhóm nhạc & nghệ sĩ
- Truyền thông & viễn thông
- Quần áo và thời trang bán lẻ
- Sản xuất máy tính & điện tử
- Dịch vụ ăn uống
Bạn có thể nhận thấy sự phát triển của công việc dành cho người sáng tạo không chỉ giới hạn ở các ngành tập trung vào hình ảnh như thời trang, du lịch, ăn uống và các ngành khác.
Hiện nay, nhiều ngành công nghiệp đang tìm kiếm tài năng sáng tạo để giúp sản xuất nội dung cho mạng xã hội.
Nếu bạn đang tự hỏi người tạo dịch vụ CNTT làm gì hoặc người tạo nhân sự và tuyển dụng làm gì, hãy xem bằng cách tìm kiếm từ khóa liên quan trên TikTok.
Dưới đây là một số ví dụ về những gì xuất hiện khi bạn tìm kiếm “công nghệ thông tin” và “tuyển dụng”.
Nhiều video hàng đầu tập trung vào việc giúp người xem học được điều gì đó. Điều đó bao gồm chia sẻ các mẹo, hướng dẫn thực hiện và các lời khuyên khác về ngành của họ.
Người dùng web ngày nay đang lớn lên bằng cách sử dụng các ứng dụng như TikTok làm công cụ tìm kiếm. Họ muốn sử dụng thông tin nhanh chóng và ở dạng video.
Các công ty đang đáp ứng nhu cầu bằng cách sản xuất các video ngắn, dọc của riêng họ để chia sẻ trên TikTok, Instagram Reels và YouTube Shorts.
Nhu cầu ngày càng tăng đối với người sáng tạo trong việc sản xuất nội dung nói trên phù hợp với sự thay đổi trong hành vi tìm kiếm mà chúng tôi đã báo cáo vào tháng trước .
Những thương hiệu sớm thích ứng với sự thay đổi này là những người sẽ duy trì ảnh hưởng của họ đối với một thế hệ người tiêu dùng mới.
Nếu bạn hiện đang tham gia thị trường việc làm hoặc đang tìm cách nâng cao giá trị của mình ở vị trí hiện tại, học một vài kỹ năng sáng tạo để thêm vào sơ yếu lý lịch có thể giúp bạn nổi bật.