11 cách để có được lòng tin của khách hàng và tăng doanh số bán hàng
11 Ways to Gain Customer Trust and Boost Sales

11 cách để có được lòng tin của khách hàng và tăng doanh số bán hàng

Mục lục

Kể câu chuyện thương hiệu của bạn


Bằng cách kể câu chuyện thương hiệu của mình, bạn tăng cường và củng cố mối liên hệ cảm xúc giữa thương hiệu và khán giả của mình. Câu chuyện hấp dẫn có thể mở ra cánh cửa mới và mở rộng cơ hội cho bạn. Khách hàng của Todays được thúc đẩy bởi kết nối cá nhân với thương hiệu. Cách kể chuyện tuyệt vời có thể giúp bạn nhân bản hóa sản phẩm một cách hiệu quả và bộc lộ hoàn toàn giá trị của bạn. Nó có thể chứng minh bạn là ai, bạn làm gì và mọi người có thể sử dụng nó như thế nào. Câu chuyện phải đơn giản, cá nhân, tình cảm, ý nghĩa và chân thực. Những thành phần này sẽ làm cho cá tính của bạn tỏa sáng. Câu chuyện thương hiệu có thể được kể theo nhiều cách khác nhau: bài đăng trên blog, video, bài đăng trên mạng xã hội, v.v. Bạn phải hiểu chiến lược tiếp thị nội dung tốt nhất cho bạn, điều này sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của bạn. Để khẳng định vị trí của bạn trên thị trường và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, hãy tập trung vào việc tạo nên một câu chuyện độc đáo và khó quên.

Cho mọi người thấy đằng sau sản phẩm


Bước hai để nhân bản hóa sản phẩm của bạn là cho người tiêu dùng biết những người đằng sau sản phẩm. Logo hoặc thậm chí cả câu chuyện thương hiệu của bạn sẽ không tốt nếu không có người giới thiệu nó. Đặt một khuôn mặt vào tên thương hiệu của bạn. Các thành viên trong nhóm của bạn phải được chú ý. Chụp những bức ảnh chất lượng về chúng và chia sẻ chúng trên phương tiện truyền thông xã hội. Không cần thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp; bạn có thể thay thế nó bằng ảnh chụp bằng iPhone. Những bức ảnh này có thể được kèm theo một đoạn giới thiệu ngắn hoặc một câu chuyện. Làm nổi bật điều gì khiến nhân viên trở nên tuyệt vời và cách anh ấy / cô ấy phục vụ xã hội hoặc công ty. Nhìn thấy ai ở sau bức màn luôn làm tăng sự quan tâm. Đừng để khách hàng của bạn phải chờ đợi nó!


Có thể liên hệ và có sẵn


Dễ dàng tiếp cận sẽ giảm xác suất trải nghiệm tiêu cực của khách hàng và tăng cơ hội phát triển doanh nghiệp của bạn. Bạn không chỉ muốn có lưu lượng truy cập. Những gì bạn muốn là tận dụng tiếp thị kỹ thuật số để cải thiện hành trình từ khách truy cập trực tuyến thành khách hàng trung thành. Đó là tín hiệu trực tiếp cho thấy bạn đang làm việc và họ có thể dựa vào bạn bất cứ khi nào họ cần bạn. Điều đó không có nghĩa là văn phòng của bạn nhất thiết phải mở cửa 24/7, nhưng các trang web của bạn có thể cung cấp phản hồi nhanh chóng cho các phản hồi, câu hỏi và nhận xét. Người tiêu dùng cảm thấy bạn thực sự quan tâm đến họ, và họ không chỉ là nguồn cung cấp tiền. Đừng giới hạn khách hàng của bạn với chỉ một con số: hãy mở càng nhiều con đường mới cho các kết nối càng tốt: cung cấp địa chỉ email, địa chỉ văn phòng của bạn, liên kết các trang mạng xã hội, chi tiết trò chuyện trực tiếp nếu bạn có. Đối với các câu hỏi thường gặp (FAQ), hãy tạo trang câu trả lời.

Theo thống kê ứng dụng di động, có 4,78 tỷ người dùng di động duy nhất và 73,2% trong số họ sở hữu điện thoại thông minh. Điều này có nghĩa là khách hàng sẽ cố gắng liên hệ với bạn và quan trọng nhất là qua điện thoại. Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động và áp dụng tất cả các tính năng cho nhu cầu của người dùng. Làm cho trải nghiệm của người dùng trở nên đơn giản nhất có thể. Ngoài ra còn có một số công cụ trực tuyến để đo lường thông tin chi tiết và xem cách khách truy cập tương tác với trang web của bạn. Tất cả những sự chuẩn bị này sẽ giúp bạn luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng của mình và sẽ mang lại những kết quả có thể chạm được.


Xuất bản các đánh giá và chứng thực của khách hàng


Chúng ta đang sống trong một thế giới có hàng triệu sự lựa chọn về cùng một sản phẩm. Một số trong số đó có nhiều tính năng hơn và những người khác có ít tính năng hơn. Mọi người đang ở trong một tình huống khó khăn không hiểu nên chọn cái nào. Đánh giá trực tuyến của khách hàng có tác động rõ ràng đến quyết định mua hàng. Khoảng 94% người sẽ không tiếp tục mua nếu có bất kỳ đánh giá tiêu cực nào. Nhận xét tích cực mang lại cho bạn một số lợi thế chính và trở thành một phần của thương hiệu của bạn. Họ làm cho bạn trông đáng tin cậy và mở rộng cuộc trò chuyện về bạn. Số lượng ngày càng tăng của người tiêu dùng, các bài đánh giá và cuộc trò chuyện của họ làm cho thương hiệu hiển thị nhiều hơn trên các nền tảng trực tuyến. Điều này ngày càng cần thiết để thúc đẩy doanh số bán hàng. Do đó, sau khi phục vụ khách hàng của bạn, đừng ngần ngại yêu cầu đánh giá của họ.

Xuất bản các đánh giá và chứng thực của khách hàng


Trung thực và minh bạch


Trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống, trung thực là điều quan trọng nhất. Lừa dối sẽ không bao giờ được chấp nhận, đặc biệt là khi bạn đang làm việc với một số lượng lớn người. Nếu bạn nhận được những nhận xét tiêu cực, đừng xóa chúng trừ khi chúng chứa những từ chửi thề hoặc không hay, hãy trả lời chúng một cách lịch sự và tìm ra giải pháp. Hãy minh bạch, không che giấu bất cứ điều gì với khách hàng của bạn. Cung cấp thông tin mà khách hàng của bạn cần. Đừng phóng đại hoặc đánh giá thấp bất cứ điều gì. Người tiêu dùng hiện đại tìm kiếm thông tin đơn giản; họ khôn ngoan đối với mánh lới quảng cáo.

Doanh nghiệp của bạn cần phải đáng tin cậy nhưng khách hàng của bạn cũng cần phải tin cậy. Rất nhiều chủ doanh nghiệp và doanh nhân không hiểu tại sao khách hàng lại bỏ đi ngay cả khi họ đã mang lại kết quả tuyệt vời. Thật không may, không phải tất cả các khách hàng đều bình đẳng và sẽ đánh giá cao công việc của bạn, bất kể kết quả có ấn tượng như thế nào. Nếu bạn đang tìm kiếm khách hàng “hoàn hảo”, tôi khuyên bạn nên xem đặc điểm hàng đầu của một khách hàng lý tưởng . Bạn có thể phát hiện ra rằng một số khách hàng mà bạn làm việc không lý tưởng.


Yêu cầu phản hồi


Thông tin phản hồi giúp hiểu cách mọi người nhìn nhận về thương hiệu. Nó làm nổi bật những mặt mạnh và dễ bị tổn thương, đồng thời truyền cảm hứng để đạt được hiệu suất tốt hơn và đúng giờ. Đưa ra phản hồi ảnh hưởng tích cực đến giao tiếp giữa nhóm và khách hàng. Các công ty nhìn nhận bản thân theo một khía cạnh khác và hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của họ. Phản hồi giúp tiết kiệm thời gian xác định và sửa chữa sai lầm, kích thích quản lý thời gian tốt hơn và giúp nhà tuyển dụng đi đúng hướng. Phản hồi mang tính xây dựng thúc đẩy mọi người và thúc đẩy sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp. Đừng sợ hãi và cởi mở ngay cả khi bị chỉ trích. Phê bình có thể đưa ra những ý tưởng tuyệt vời để hoàn thành.


Tạo chương trình khách hàng thân thiết


Làm thế nào để thưởng cho những khách hàng trung thành của bạn? Tạo một chương trình khách hàng thân thiết để khuyến khích họ quay lại cửa hàng của bạn để mua hàng. Các ưu đãi chính có thể là giảm giá bổ sung cho các sản phẩm mới hoặc đã có, phần thưởng và hàng hóa miễn phí hoặc quà tặng tùy từng thời điểm. Để được đưa vào danh sách khách hàng trung thành, họ phải cung cấp trước một số nhận dạng nhất định như ID số và sử dụng số nhận dạng đó trong khi mua hàng. Chiến lược này không chỉ phát triển lòng trung thành của khách hàng mà còn cung cấp thông tin quan trọng về những gì khách hàng thích, sản phẩm nào hấp dẫn nhất và cách họ tiêu tiền. Các chương trình được tạo thông minh sẽ làm tăng sự hài lòng của khách hàng và sẽ tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.


Luôn đặt khách hàng của bạn lên hàng đầu


Lấy khách hàng làm trung tâm có thể có tác động đáng kinh ngạc đến doanh số bán hàng của bạn. “Khách hàng là thượng đế” – Tôi khá chắc rằng bạn đã nghe đến tư tưởng này vài lần. Tôn vinh khách hàng và đặt họ lên hàng đầu giúp hiểu rõ nhu cầu, kỳ vọng và các yêu cầu sắp tới của họ. Bạn nên biết khách hàng như mu bàn tay của mình để hiểu cách thực hiện và giao tiếp với họ. Lý thuyết khách hàng luôn đúng sẽ không hiệu quả nếu chỉ có một nhân viên áp dụng nó. Nó đòi hỏi sự làm việc tận tâm của toàn bộ nhân viên và có thể mất thời gian, nhưng kết quả là 100% xứng đáng.

11 cách để có được lòng tin của khách hàng và tăng doanh số bán hàng


Tạo và chia sẻ lời chứng thực về video


Lời chứng thực trực quan thu hút sự chú ý ngay lập tức. Họ là những phương tiện hấp dẫn để chứng minh sức mạnh của dịch vụ của bạn. Người tiêu dùng hoặc đại sứ thương hiệu hài lòng với dịch vụ của bạn và sẵn sàng tạo video về dịch vụ đó có thể thu hút và thu hút mọi người hơn bạn với cùng một thông điệp. Ý kiến ​​không thiên vị và trải nghiệm tích cực của khách hàng sẽ thuyết phục nhiều người hơn là thông điệp của công ty. Người xem có thể nhìn thấy và cảm nhận được niềm hạnh phúc của người giới thiệu và tin rằng tài liệu được trình diễn cũng có thể mang lại giá trị tương tự cho họ. Đây có thể là cơ sở quan trọng để xây dựng lòng tin, đặc biệt là đối với những khách hàng mới. Sự ủng hộ thương hiệu trung thực của người tiêu dùng thương hiệu là một động lực lớn cho sự phát triển của doanh nghiệp.


Cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời


Dịch vụ khách hàng xuất sắc ngụ ý trải nghiệm tốt của người tiêu dùng và việc đáp ứng nhu cầu của họ. Phát triển dịch vụ tốt sẽ giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp và có được những khách hàng trung thành sẵn sàng mua hàng ngày càng nhiều từ bạn và giới thiệu sản phẩm của bạn cho bạn bè, người thân và đồng nghiệp của họ. Bạn cần có mong muốn thực sự là làm cho khách hàng hài lòng và hài lòng với sản phẩm của bạn, điều này giả định rằng không chỉ sản phẩm của bạn phải được tối ưu hóa cho nhu cầu của họ mà còn cả dịch vụ của bạn và cách bạn giao tiếp với họ. Hãy chọn những nhân viên luôn tử tế với người mua, tạo trang web thân thiện với người dùng cho thương hiệu của bạn, cung cấp các tính năng và giá trị độc đáo cho sản phẩm của bạn và dịch vụ khách hàng xuất sắc sẽ sẵn sàng.


Niềm tin giống như một tấm kính.  Một khi nó bị hỏng, nó sẽ không bao giờ giống nhau. ⠀

Chia sẻ các phương pháp hay nhất


Chia sẻ là quan tâm! Ai là chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, nếu không phải bạn? Hãy tận dụng nó, chia sẻ các phương pháp hay nhất và mẹo hữu ích cho khách hàng của bạn. Nó không đòi hỏi nhiều thời gian và mang lại nhiều giá trị cho dịch vụ của bạn. Bằng cử chỉ này, bạn quảng bá sản phẩm của mình theo cách rất vòng vo và giáo dục khách hàng của bạn, khiến họ nhận biết nhiều hơn. Khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao nỗ lực của bạn trong việc chia sẻ thông tin có giá trị. Gần 96% mọi người tìm kiếm thêm thông tin trước khi mua một sản phẩm. Tận dụng cơ hội đó để nâng cao hiểu biết của họ về các sản phẩm và dịch vụ. Những lời khuyên và gợi ý chất lượng sẽ mang lại sự biết ơn cho khách hàng.


Áp dụng các mẹo và thủ thuật này để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, bạn còn một chặng đường dài phải vượt qua để có được niềm tin. Đừng bao giờ bỏ cuộc giữa đường. Hãy nhớ rằng những thủ thuật đơn giản nêu trên sẽ mang lại cho bạn nhiều doanh thu. Đừng đánh giá thấp vai trò của họ trong công việc kinh doanh của bạn! Nếu không có họ, sẽ rất khó để thành công. Mỗi công trình xây dựng khổng lồ được tạo ra bằng cách đặt những viên đá nhỏ như vậy lên nhau. Đã đến lúc bạn trở nên tuyệt vời!

Tin tặc tăng trưởnglà một cơ quan hack tăng trưởng giúp các doanh nhân và doanh nghiệp thành công. Thật vậy, chúng tôi giúp các công ty khởi nghiệp, doanh nhân, chủ doanh nghiệp và các thương hiệu đã có tên tuổi bằng tiếp thị kỹ thuật số (Tiếp thị nội dung, SEO, tiếp thị truyền thông xã hội, chiến dịch email, v.v.) và hack tăng trưởng (Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, phân tích dữ liệu, cải tiến sản phẩm … ). Các doanh nhân liên hệ với chúng tôi để giúp họ thành lập doanh nghiệp của mình. Các doanh nghiệp liên hệ với chúng tôi để giúp họ phát triển doanh nghiệp của mình thông qua tự động hóa, tạo khách hàng tiềm năng, kênh bán hàng và hơn thế nữa. Hãy liên hệ với ai đó trong nhóm Tin tặc tăng trưởng ngay hôm nay nếu bạn muốn áp dụng một số chiến thuật hack tăng trưởng và thúc đẩy doanh nghiệp của mình.

Nguồn: Internet
Scroll to Top