Khi TikTok tiếp tục phát triển phổ biến, ngày càng có nhiều người tìm cách để có được nhiều lượt xem hơn trên các video TikTok của họ. Mặc dù không có công thức đảm bảo nào cho sự thành công, nhưng có một số điều bạn có thể làm để tăng cơ hội được nhiều người nhìn thấy hơn.
Trong bài đăng trên blog này, tôi sẽ chia sẻ một số mẹo và thủ thuật hay nhất để nhận được nhiều lượt xem hơn trên các video TikTok của bạn. Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng để bắt đầu hiển thị nhiều hơn cho nội dung của mình, hãy đọc tiếp!
Mọi thứ bạn cần biết về chế độ xem TikTok
Trong phần này, tôi sẽ cho bạn biết mọi thứ về lượt xem TikTok, từ lượt xem trên TikTok đến số tiền TikTok trả cho người dùng trên mỗi lượt xem và hơn thế nữa.
Hãy bắt đầu với những điều cơ bản.
TikTok là gì?
TikTok là một ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến, nơi người dùng có thể tạo và chia sẻ các video ngắn thuộc nhiều loại khác nhau. Họ có thể hát nhép, nhảy, sáng tạo hoặc tạo ra những nội dung có giá trị khác. Ứng dụng này cực kỳ phổ biến với khán giả Gen-Z và đã được tải xuống hơn 3 tỷ lần trên toàn thế giới.
TikTok hoạt động như thế nào?
Bây giờ bạn đã biết TikTok là gì, bạn có thể tự hỏi ứng dụng hoạt động như thế nào. Nó thực sự khá đơn giản.
Khi mở TikTok, bạn sẽ thấy một nguồn cấp dữ liệu video từ những người dùng khác mà bạn có thể xem. Nếu các bạn thấy video nào ưng ý thì có thể like hoặc để lại bình luận. Bạn cũng có thể theo dõi những người dùng khác để xem thêm nội dung của họ trong nguồn cấp dữ liệu của bạn.
Nếu bạn muốn tạo video của riêng mình, tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào dấu cộng ở cuối ứng dụng và bắt đầu quay. Khi bạn đã quay video của mình, bạn có thể thêm bộ lọc, chỉnh sửa âm thanh và hơn thế nữa trước khi đăng video cho người dùng khác xem.
Điều gì được tính là một lượt xem TikTok?
Lượt xem TikTok chỉ đơn giản là khi ai đó xem một trong các video của bạn. Khi ai đó xem video của bạn, video đó sẽ hiển thị trong thuật toán của ứng dụng, điều này có thể dẫn đến nhiều người xem và xem nội dung của bạn hơn.
Về cơ bản, từ lần thứ hai video của bạn phát, nó được coi là một lượt xem. Tuy nhiên, TikTok không tính lượt xem từ tài khoản của riêng bạn, điều đó có nghĩa là bạn cần lấy lượt xem từ các tài khoản khác để được tính là lượt xem.
TikTok trả bao nhiêu cho lượt xem?
Bây giờ bạn đã biết chế độ xem TikTok là gì, bạn có thể tự hỏi TikTok trả bao nhiêu tiền cho người dùng cho lượt xem của họ. Rất tiếc, TikTok hiện không trả tiền cho lượt xem của người dùng.
Mặc dù có một số báo cáo về việc mọi người kiếm tiền từ video TikTok của họ, nhưng nền tảng này vẫn chưa xác nhận rằng điều này là có thể. Vì vậy, cho đến thời điểm hiện tại, có thể nói rằng bạn không thể kiếm tiền từ lượt xem của mình trên TikTok.
Điều này có thể thay đổi trong tương lai, nhưng hiện tại, bạn không nên mong đợi kiếm được bất kỳ khoản tiền nào chỉ từ lượt xem TikTok của mình.
Tuy nhiên, nếu tài khoản TikTok của bạn thường xuyên có phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác lớn, nhiều công ty có thể trả tiền để tài trợ cho video của bạn, điều này có thể dẫn đến một số thu nhập. Đó là cách mà hầu hết những người có ảnh hưởng trên TikTok như Loren Grey và Charli D’Amelio kiếm được nhiều tiền nhất.
Trong ảnh chụp nhanh video TikTok bên dưới, bạn có thể thấy Charlie D’Amelio đang quảng cáo một cuộc thi tặng quà từ Takis.
Bạn có nên mua lượt xem TikTok không?
Bạn có thể bị cám dỗ để mua lượt xem TikTok để tăng tài khoản của mình, nhưng tôi không khuyên bạn nên làm như vậy. Đây là lý do tại sao…
Khi bạn mua lượt xem TikTok, về cơ bản bạn đang trả tiền cho tương tác giả. Những lượt xem giả mạo này sẽ không giúp được gì cho bạn về lâu dài và thậm chí có thể khiến tài khoản của bạn bị cấm.
TikTok liên tục làm việc để loại bỏ các tương tác giả mạo khỏi nền tảng, vì vậy việc bạn mua lượt xem là không đáng để bạn bỏ thời gian và tiền bạc. Nếu muốn tăng lượt xem trên TikTok, tốt hơn hết bạn nên sử dụng các phương pháp không phải trả tiền mà tôi sẽ chia sẻ bên dưới.
Tại sao Lượt xem lại quan trọng trên TikTok?
Lượt xem rất quan trọng trên TikTok vì chúng giúp video của bạn được nhiều người xem hơn. Bạn càng có nhiều lượt xem, video của bạn sẽ xuất hiện trong thuật toán của ứng dụng càng cao.
Điều này có nghĩa là nếu ai đó đang cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của họ và bắt gặp video của bạn, thì nhiều khả năng họ sẽ xem video đó nếu video đó có nhiều lượt xem.
Mặc dù lượt xem không phải là yếu tố duy nhất quyết định video của bạn sẽ hoạt động tốt như thế nào trên TikTok, nhưng chúng vẫn là một chỉ số quan trọng cần chú ý.
Vì vậy, bạn có nó!
Bây giờ bạn đã biết mọi thứ cần biết về lượt xem TikTok, hãy chuyển sang sự kiện chính: cách nhận được nhiều lượt xem hơn trên các video TikTok của bạn.
Các cách tốt nhất để có được nhiều lượt xem hơn trên các video trên TikTok của bạn
Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật hay nhất để nhận được nhiều lượt xem hơn trên các video TikTok của bạn:
1. Sử dụng Thẻ bắt đầu bằng # Phổ biến
Nếu bạn muốn video của mình được nhiều người xem nhất có thể, bạn cần sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến. Điều này là do khi mọi người tìm kiếm một thẻ bắt đầu bằng # nhất định, video của bạn có thể xuất hiện trong kết quả.
Ngoài ra, TikTok sẽ hiển thị video của bạn cho những người đã xem và tương tác với các video khác sử dụng cùng thẻ bắt đầu bằng # như của bạn.
Để tìm các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến, bạn có thể thực hiện tìm kiếm đơn giản trên TikTok. Ví dụ: nếu bạn đang ở trong lĩnh vực làm đẹp, bạn có thể tìm kiếm “#makeup” hoặc “#hair”.
Bằng cách này, bạn sẽ có thể tìm thấy các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan và thịnh hành khác mà bạn có thể sử dụng trong video của mình.
Một cách khác để tìm các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến trong niche cho video TikTok của bạn là sử dụng ứng dụng của bên thứ ba như trình tạo thẻ bắt đầu bằng # TikTok.
2. Sử dụng âm thanh thịnh hành
Một cách tuyệt vời khác để nhận được nhiều lượt xem hơn trên các video TikTok của bạn là sử dụng âm thanh thịnh hành. Điều này là do khi mọi người tìm kiếm một âm thanh nhất định, video của bạn có thể xuất hiện trong kết quả.
Để tìm các âm thanh thịnh hành, bạn có thể chuyển đến tab “Âm thanh” trên TikTok và cuộn qua các tùy chọn để xem những âm thanh nào hiện đang được sử dụng nhiều nhất. Bạn cũng có thể tìm kiếm các từ khóa cụ thể để tìm âm thanh có liên quan đến những gì bạn đang tìm kiếm.
Bạn cũng có thể sử dụng phần “Khám phá” để tìm những âm thanh mới đang thịnh hành.
Khi bạn đã tìm thấy âm thanh mà bạn muốn sử dụng, tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào âm thanh đó và sau đó quay video của bạn. Hãy nhớ rằng bạn không nhất thiết phải sử dụng toàn bộ âm thanh, bạn có thể chỉ sử dụng một phần của nó.
Nếu bạn chưa sẵn sàng tạo video ngay lập tức, bạn cũng có thể lưu nhạc / âm thanh để sử dụng sau này bằng cách nhấn vào “Video yêu thích”. Nó sẽ có sẵn trong danh sách Yêu thích của bạn để sử dụng sau này.
3. Viết chú thích hấp dẫn
Chú thích của bạn giúp cung cấp ngữ cảnh cho video của bạn và có thể là sự khác biệt giữa ai đó đang xem video của bạn và tiếp tục.
Để giúp tăng cơ hội nhận được nhiều lượt xem TikTok hơn, hãy thử tạo phụ đề hấp dẫn phản ánh chủ đề hoặc nội dung video của bạn. Bạn cũng nên bao gồm các từ khóa để video của bạn thân thiện với tìm kiếm hơn.
Một số công cụ hiệu quả để sử dụng khi tạo chú thích của bạn bao gồm hài hước, biểu tượng cảm xúc và đặt câu hỏi. Đây có thể là động lực bổ sung mà bạn cần để có thêm lượt xem video của mình.
4. Tạo nội dung có giá trị
Thuật toán TikTok thực sự coi trọng tỷ lệ hoàn thành (mọi người xem toàn bộ video của bạn) như một yếu tố xếp hạng. Và, trong khi nhiều chiến lược có thể giúp bạn thu hút mọi người bắt đầu xem video của mình, chỉ có nội dung hay mới có thể khiến họ ở lại đến cuối.
Đó là lý do tại sao cách tốt nhất để có thêm lượt xem nội dung TikTok của bạn là tạo nội dung mà mọi người thực sự muốn xem và chia sẻ. Điều này có nghĩa là sản xuất video chất lượng cao với âm nhạc hấp dẫn, cốt truyện thú vị và hình ảnh hấp dẫn.
Bạn nên tạo nội dung thú vị, nhiều thông tin hoặc hữu ích. Nội dung của bạn càng có giá trị thì càng có nhiều khả năng mọi người tương tác với nó.
Ví dụ: bác sĩ Emi Mawson (hay còn gọi là dentist_emi), là một chuyên gia tạo nội dung kết hợp kiến thức chuyên môn của cô ấy với những bài học kinh nghiệm thực tế cho những người theo dõi TikTok của cô ấy.
Một trong những cách tốt nhất để tạo nội dung có giá trị là tập trung giải quyết vấn đề mà đối tượng mục tiêu của bạn đang gặp phải.
Ví dụ: nếu bạn biết rằng nhiều người trong thị trường ngách của bạn phải vật lộn với việc trang điểm đúng cách, bạn có thể tập trung vào việc tạo video giới thiệu cho họ những cách trang điểm tốt nhất và các sản phẩm làm đẹp. Các video hướng dẫn hữu ích cũng có thể nhận được nhiều lượt thích TikTok hơn và giúp bạn có thêm nhiều người theo dõi và người hâm mộ trung thành.
Cùng với việc chọn các chủ đề có liên quan và thịnh hành, bạn nên tập trung vào việc tạo video chất lượng về ánh sáng tốt, chỉnh sửa mạnh mẽ và tính thẩm mỹ tổng thể hấp dẫn. Bạn cũng có thể thêm bộ lọc video clip trực tuyến để thay đổi giao diện video của mình.
Video chất lượng cao với nội dung có giá trị sẽ không chỉ thu hút khán giả hiện tại của bạn mà còn giúp bạn thu hút những người xem mới đang tìm kiếm nội dung giống như của bạn.
Nếu bạn đang muốn nhận được nhiều lượt xem hơn trên các video TikTok của mình, thì bạn cũng nên tạo các phiên bản video TikTok của mình cho các nền tảng khác như YouTube và Instagram. Bằng cách này, bạn có thể tiếp cận nhiều khán giả hơn và thu hút nhiều người xem video của bạn hơn.
Để làm điều này, bạn có thể sử dụng lại nội dung hiện có của mình bằng cách chỉnh sửa nội dung đó cho các nền tảng khác nhau hoặc bạn có thể tạo video mới được thiết kế đặc biệt cho các nền tảng khác nhau.
Dù bạn chọn phương pháp nào, hãy đảm bảo rằng bạn đang cung cấp giá trị và nội dung thú vị sẽ thu hút khán giả của mình.
5. Gắn thẻ người dùng trong video của bạn trên TikTok
Một trong những cách hiệu quả nhất để nhận được nhiều lượt xem hơn trên các video TikTok của bạn là gắn thẻ những người dùng có liên quan trong đó. Bằng cách này, bạn sẽ có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn và tăng khả năng lan truyền.
Có một số cách khác nhau để bạn có thể gắn thẻ người dùng trong video của mình trên TikTok. Đầu tiên là sử dụng thẻ “@”, thẻ này sẽ hiển thị danh sách tất cả những người dùng mà bạn có thể gắn thẻ. Chỉ cần nhập biểu tượng “@” theo sau là tên người dùng của người dùng mà bạn muốn gắn thẻ.
Một cách khác để gắn thẻ người dùng trong video của bạn là tìm kiếm tài khoản của họ trực tiếp trong ứng dụng. Điều này sẽ cho phép bạn xem video nào mà chúng đã được gắn thẻ có số lượt xem cao nhất. Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin này để xác định người dùng nào bạn nên gắn thẻ trong video của chính mình.
Khi gắn thẻ người dùng trong video của bạn, điều quan trọng là chỉ gắn thẻ những người có liên quan đến nội dung video của bạn. Việc gắn thẻ người dùng ngẫu nhiên để có thêm lượt xem không những không hiệu quả mà còn có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị nhóm TikTok gắn cờ hoặc tạm ngưng.
6. Cộng tác với những người sáng tạo khác
Khi TikTok tiếp tục phát triển phổ biến, nó ngày càng trở nên đông đúc hơn với những người sáng tạo. Để thu hút sự chú ý của họ, bạn có thể làm việc cùng với những người dùng TikTok khác.
Ví dụ: bạn có thể cộng tác với người sáng tạo nội dung được đề xuất bằng cách tạo video cùng nhau hoặc bạn có thể chia sẻ nội dung của nhau để giúp phát triển cơ sở người hâm mộ của nhau.
Tính năng Duets của TikTok là một cách tuyệt vời khác để cộng tác với những người dùng khác. Nó cho phép bạn chia sẻ màn hình chia nhỏ với video của người dùng khác để tạo video giải trí hoặc thông tin hoặc chỉ để hát theo.
Bạn cũng có thể hợp tác với các thương hiệu hoặc doanh nghiệp khác để tạo nội dung được tài trợ. Đây là một cách tuyệt vời để đưa thương hiệu của bạn đến với khán giả mới và nhận được nhiều lượt xem hơn đối với video của bạn.
Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi cộng tác với một người sáng tạo khác trên TikTok:
- Tìm và hợp tác với người sáng tạo có lượng khán giả tương tự với khán giả của bạn và có phong cách nội dung phù hợp với thương hiệu của bạn.
- Thiết lập các mục tiêu và kỳ vọng rõ ràng cho sự hợp tác. Quyết định trước cách bạn sẽ làm việc cùng nhau và những gì mỗi người trong số các bạn hy vọng sẽ đạt được từ quan hệ đối tác.
- Đưa ra những ý tưởng sáng tạo và độc đáo sẽ nổi bật so với những ý tưởng còn lại. Có rất nhiều nội dung trên TikTok, vì vậy bạn sẽ cần tìm cách làm cho video của mình nổi bật hơn so với đám đông.
- Nhất quán với nội dung của bạn và tương tác với khán giả nhiều nhất có thể. Nếu bạn không thường xuyên đưa ra nội dung mới hoặc tương tác với người hâm mộ, họ có thể sẽ mất hứng thú.
7. Tương tác với khán giả của bạn
Ngoài việc cộng tác với những người sáng tạo khác, bạn cũng có thể tương tác với khán giả của mình bằng cách yêu cầu phản hồi, trả lời nhận xét hoặc tổ chức các chương trình tặng quà và cuộc thi.
Bằng cách tương tác với khán giả và nuôi dưỡng cộng đồng, bạn có nhiều khả năng thu hút họ tương tác và giúp phát triển kênh của mình.
8. Sử dụng quảng cáo TikTok để tăng lượt xem
Nếu bạn đang muốn nhanh chóng phát triển kênh của mình trên TikTok, hãy cân nhắc sử dụng các tùy chọn quảng cáo của nền tảng này để nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể và hiển thị video của bạn trước mặt họ.
TikTok cung cấp một số loại quảng cáo khác nhau, vì vậy bạn có thể chọn loại phù hợp nhất với mục tiêu và ngân sách của mình.
Ví dụ: bạn có thể sử dụng quảng cáo nhận biết thương hiệu để nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình trong số những người dùng TikTok hoặc bạn có thể sử dụng quảng cáo video để quảng bá các video cụ thể và thu hút nhiều lượt xem hơn.
Cho dù bạn chọn loại quảng cáo nào, hãy đảm bảo nhắm mục tiêu quảng cáo cẩn thận để bạn tiếp cận đúng đối tượng.
9. Đăng liên tục và vào đúng thời điểm
Nếu bạn muốn nhận được nhiều lượt xem hơn trên các video TikTok của mình, điều quan trọng là phải nhất quán với nội dung của bạn và đăng vào đúng thời điểm. Điều này có nghĩa là bạn nên tải lên nhiều video một cách thường xuyên và đảm bảo rằng bạn đăng khi khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất.
Để tìm hiểu thời điểm đối tượng của bạn hoạt động, bạn có thể sử dụng công cụ phân tích tích hợp của TikTok hoặc bạn có thể sử dụng nền tảng của bên thứ ba như Sprout Social. Cả hai công cụ này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về thời điểm khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất và giúp bạn lập kế hoạch nội dung của mình cho phù hợp.
10. Hãy vui vẻ và là chính mình!
Trên tất cả, điều quan trọng là bạn phải vui vẻ với kênh của mình và là chính mình.
Nếu bạn không vui vẻ hoặc cố gắng trở thành một người không giống như bạn, khán giả của bạn sẽ có thể nhận ra và họ sẽ nhanh chóng mất hứng thú. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn luôn đưa ra những nội dung thú vị và hấp dẫn, phù hợp với bạn.
Bằng cách làm theo các mẹo này, bạn sẽ có được nhiều lượt xem hơn trên các video TikTok và phát triển kênh của mình. Chỉ triển khai một vài trong số chúng có thể giúp bạn thấy lượt xem và mức độ tương tác của mình tăng lên đáng kể.
Chỉ cần nhớ sáng tạo, nhất quán và tương tác với khán giả của bạn nhiều nhất có thể. Chúc may mắn!
Câu hỏi thường gặp
1. Làm cách nào để video TikTok của tôi nhận được nhiều lượt xem hơn?
Không có câu trả lời phù hợp cho tất cả cho câu hỏi này, nhưng một số mẹo chung bao gồm sáng tạo và độc đáo với nội dung của bạn, cộng tác với những người sáng tạo khác và tương tác với khán giả của bạn. Bạn cũng có thể thử đăng vào đúng thời điểm hoặc sử dụng Quảng cáo TikTok để tăng lượt xem.
2. Loại nội dung nào hoạt động tốt trên TikTok?
Không có câu trả lời nào cho câu hỏi này vì loại nội dung nào hoạt động tốt trên TikTok có thể thay đổi tùy thuộc vào xu hướng tại bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên, một số mẹo chung bao gồm sáng tạo, hài hước, dễ hiểu và độc đáo.
Các video ngắn mang tính giải trí và dễ tiêu thụ thường có xu hướng hoạt động tốt trên TikTok.
3. Tôi nên đăng bài trên TikTok bao lâu một lần?
Không có quy tắc cứng và nhanh về tần suất bạn nên đăng trên TikTok, nhưng nhìn chung, bạn nên đăng video mới thường xuyên. Điều này sẽ giúp giữ chân khán giả của bạn và giúp bạn luôn ghi nhớ.
Nếu bạn đang muốn phát triển kênh của mình một cách nhanh chóng, hãy cân nhắc đăng video mới nhiều lần mỗi ngày.
4. Làm cách nào để sử dụng TikTok Analytics để đo lường hiệu suất của tôi?
Để truy cập TikTok Analytics, chỉ cần truy cập trang “Cài đặt” của nền tảng và nhấp vào “Phân tích”. Điều này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin chi tiết khác nhau về tài khoản của mình, bao gồm các video phổ biến nhất, lượt xem trung bình trên mỗi video, v.v.
Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để hiểu rõ hơn về loại nội dung nào hoạt động tốt trên TikTok và điều chỉnh chiến lược của mình cho phù hợp.
Sẵn sàng để có thêm lượt xem trên TikTok?
Nhận được nhiều lượt xem hơn trên các video TikTok của bạn là điều cần thiết nếu bạn muốn kênh của mình phát triển và nổi tiếng. Có nhiều cách khác nhau để tăng lượt xem của bạn, chẳng hạn như sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến, cộng tác với những người sáng tạo khác, tương tác với khán giả của bạn, v.v.
Tuy nhiên, chìa khóa thành công trên TikTok và các nền tảng mạng xã hội khác vẫn không đổi – tạo ra nội dung có giá trị mà mọi người sẽ muốn xem và chia sẻ với bạn bè của họ.
Nếu bạn có thể làm được điều đó, thì bạn sẽ rất tốt trên con đường trở thành một ngôi sao TikTok!